Wednesday, October 06, 2004

GiRL VeRSiOn nI BoY BAsTOs

Well, nothing too much to tell about my childhood. I grew up a lucky kid since I was raised by my loving parents in a very loving way. Memories? Well, I have this memory of falling down the stairs sa kakulitan ko. Yes, bata pa lang ako, makulit na. I think may ADHD ata ako nung bata ako eh.
Nung maliliit pa kami mahilig kami gawan ng voice tapes ng parents namin. Bata pa lang ako bastos na. Yup, nasa blood ko ang pagiging bastos. Pero maginoo naman.. hehe. Isang favorite kong part ng tape ay ito:

Ako : Lolo, merong dalawang magkaibigan, si kikong maliit at si kikong malaki, nanghiram ng sinelas si kiko maliit sa kanyang kaibigan. Nasaan na yung sinelas?
LOLO: Eh di ke kikong malaki
Ako: Ahhh K*k* mong malaki!!!! wahahaha

Ganyan ako kakulit ng bata ako. At di lang yan, makapal pa ang muka ko sa gulong. One time during a party nagrequest ng song yung host. Guess what? Nagprisinta pa talaga ako. And I sang "sinasamba kita".

During my kindergarten years, mahilig din akong mangulit ng kapwa ko bata. There was this boy Billy Joe, may hairlip sya. Sa kakulitan ko, I shouted "billie joe ngongo!" and he tore my paper. Out of my anger, I hit him in the face. And there goes my first visit to the principals office. Di naman ako ganyan kakulit. I think normal lang naman na makulit ang mga kids, right? Kaya nga mahilig ako sa kids eh.

I first cheated when I was in grade 3. No, i don't usually cheat. That's because I am a good girl who studies promptly. Kaso bumagsak ako sa isang exam. My grade was like 74 or something (eh di ba bagsak na tong grade na to dati pa). So what i did was this: During the time na dinidictate na ng teacher yung answers to the questions, i erase my answers then replace them with the correct ones. Ang kaso, after the corrections, my grade went up to 95!!! Hehehe.. di ko pa pinerfect no? Syempre, na-obvious ako ng teacher. Kaya ayun napagalitan ako.

From grade 5 to present, meron akong naging kaisa-isang best friend. Si Odette. I remember how our barkadas would envy our friendship to the point na ayaw nila kami makita magkasama. In order to give them what they want, we dont communicate in school but we talk on the phone and sometimes throw papers to each other.

High school. Well, the only think i remember during high school ay nung naiputan ako ng ibon while doing the Lupang Hinirang. Another thing is nung nalaglagan ako ng bakal at natapyas yung buong manggas ng long sleeves kong uniform.

2 Comments:

Blogger anneanne said...

les, pareho nanaman tayo! nung mga grade 5 ako, merong singing contest sa school. nagtatanong yung teacher namin kung sino pede magrepresent ng section namin. tahimik at shy naman akong bata, kaya di ko malaman ba't nag volunteer ako. Kinanta ko ang makabagbagdamdaming...'You are the love of my life'. shempre I lost hehehe! pag kinekwento ko nga kay pau, pinagtatawanan ako palagi.

7:33 PM  
Blogger Gorgeous said...

Actually parang naikwento sa akin ni Pau yung event na kumanta ka..ehehehe..lagot si pau.
Ewan ko ba pero siguro ang mga bata di marunong mahiya..o baka tayo lang..:P

6:19 PM  

Post a Comment

<< Home