Monday, January 03, 2005

EXpAnD YoUR VocAbulARY..

1) Contemplate - kulang ang mga pinggan
2) Punctuation - pera para maka-enrol
3) Ice Buko - nagtatanong kung ayos na ang buhok
4) Tenacious - sapatos na pang tennis
5) Calculator - tawagan kita mamaya
6) Devastation - sakayan ng bus
7) Protestant - Tindahan ng prutas
8) Statue - Ikaw ba yan?
9) Tissue - Ikaw nga!
10) Predicate - Pakawalan mo ang pusa
11) Dedicate - Pinatay ang pusa
12) Aspect - Pantusok o pandurog ng yelo
13) Deduct - Ang pato
14) Defeat - Ang paa (ng pato?)
15) Detail - Ang buntot (ng pato?)
16) Deposit - Gripo (Call DIPLOMA if DEPOSIT isleaking)
17) City - Bago mag-utso; A number to follow 6
18) Cattle - Doon nakatila ang Hali at Leyna
19) Persuading - Unang Kasal
20) Depress - Ang nagkasal sa PERSUADING>
22) Defense - Ginamit ng mga pangsulat sa kontrata saPERSUADING
23) It depends - Kainin mo ang bakod
24) Shampoo - Bago mag-labing-isha (11)
25) Delusion - Maluwang (kapag maluwang ang damit, ehDELUSION)
26) Delivery - Walang bayad. Kapag working lunch,eh DELIVERY na angtanghalian
27) Profit - Patunayan mo
28) Balance Sheet - What comes out after eating abalance diet
29) Backlog - bacon saka egg
30) Beehive - magpakatino ka
31) CD-ROM - tingnan mo ang kwarto
32) Debug - ang ipis33) Defrag - ang palaka
34) Defense - ang bakod
35) Defer - ang balahibo
36) Deflate - ang plato
37) Detest - ang eksamin
38) Devalue - 'yon ang susunod sa letrang V
39) Devote - ang boto
40) Dilemma - brownout!, a!
41) Effort - 'dun nagla-land ang efflane
42) Forums - apat na kwarto
43) July - nagsinungaling ka ba?
44) Masturbation - maraming nagugutom, famine baga

7 Comments:

Blogger karlaredor said...

hehehe.. ayus toh.. =)

8:14 AM  
Blogger Gorgeous said...

hello karla!!!! musta?

4:37 PM  
Blogger karlaredor said...

ayus lang naman leslie =)
papakabusy sa paghanap ng trabaho, pagblog at sa web design raket. hehe
musta thesis?
punta nga akong lasalle sa friday eh. hehe.

8:38 PM  
Blogger Gorgeous said...

pakshet na thesis yan! hahaha. wala pa ako nagagawa ni proposal. so malamang mag LOA ako.hehe.ako baka next week pumunta.

12:42 AM  
Blogger karlaredor said...

ngek ganun..
ako kaya pupunta sa friday kasi sasali kami sa science and tech congress.. hehe.. di ko alam gagawin ko.. iniisip ko kung ichecheck ko ung for oral competion o hindi.. hehe
kaya manghihingi ako ng advice sa thesis adviser namin.. hehehe

8:13 AM  
Blogger stargazer said...

Josko! Gumulong ako sa sahig sa kakatawa!

Naku, kaya ayoko mag-Ma eh. Yang thesis na yan! I went through it once, can I do it again! Huwaaaah!

8:48 PM  
Blogger karlaredor said...

masaya nga yung thesis Kass eh.. hehehehe.. kaya nong nagtithesis ako.. i'd blog about my thesismates and create codenames for them.. bwahahahha. o kaya tamang parining entries para sa mga "masyadong masipag" na thesismate hehehe

7:48 PM  

Post a Comment

<< Home